Gyðingdómur á uppruna sinn í járnöld konungsríkisins Júda og í gyðingdómi í öðru musteri. Það hefur þrjá nauðsynlega og skylda þætti: Rannsókn á skrifuðu Torah (bækur 1. Mósebókar, 2. Mósebókar, 3. Mósebók, 4. Mósebók og 5. Mósebók); viðurkenning Ísraels (skilgreind sem afkomendur Abrahams í gegnum sonarson sinn Jakob) sem þjóð sem Guð hefur kosið sem viðtakendur lögmálsins við Sínaífjall, hans útvöldu þjóð; og kröfuna um að Ísrael lifi í samræmi við lög Guðs eins og þau eru gefin í Torah. And-gyðingdómur, sem er höfnun á ákveðnum hugsunarhætti um Guð, er aðgreindur frá antisemitisma, sem er meira í ætt við kynþáttafordóma. Fræðimenn sem sjá skýra línu milli guðfræði og kynþáttafordóma hafa búið til hugtakið trúarbragðatrú. Engu að síður,hugmyndinni um gyðingdóm hefur verið mótmælt undanfarin tvö þúsund ár af fræðimönnum bæði kristni og íslam. Efnisyfirlit: Uppruni gyðingdóms, Yahwism, Gyðingdómur í öðru musteri, Hellenískur gyðingdómur, Uppruni gyðingdóms rabbína, Gyðingdómur í rabbinu, Hús Hillel og Shammai, Messías í gyðingdómi, And-gyðingdómur, Rabbínar bókmenntir
Authors: Mikael Eskelner
Belongs to collection: Gyðingdómur frá uppruna sínum til nútíma rétttrúnaðarstraums
Pages: 110