Karaismi að rabbínískri skoðun gyðinga

Fræðimenn rabbískrar gyðingdóms, sem Maimonides sýnir, skrifa að fólk sem afneiti guðlegu valdi munnlegrar Torah verði að teljast meðal villutrúarmanna. Á sama tíma heldur Maimonides (Hilkhot Mamrim 3: 3) að flestir Karaítar og aðrir sem segjast afneita "munnlegum kenningum" eigi ekki að bera ábyrgð á mistökum sínum í reglunni á þeim forsendum að þeir eru leiddir til villu af foreldrum sínum og líkjast tinok shenishba (föngnu barni) eða þeim sem neyddur var.

Rabbínískir fræðimenn hafa jafnan haldið því fram að á þeim forsendum að Karaítar fari ekki eftir rabbínsku reglunni um skilnað, þá sé sterk forsenda að þeir séu mamzerim (hórdómar), svo að hjónaband við þá sé bannað, jafnvel þótt þeir snúi aftur til rabbískrar gyðingdóms. Sumir nýir Ashkenazi Ḥaredi fræðimenn hafa haldið að líta ætti á Karaíta sem heiðingja í hvívetna, hvort sem það er ekki almennt viðurkennt. Þeir flýta sér að bæta við að þessari skoðun er ekki ætlað að móðga Karaítana, heldur aðeins til að gefa einstökum Karaítum kost á að samþætta sig í almennum gyðingdómi með breytingum. Á hinn bóginn, árið 1971, lýsti Ovadia Yosef, sem þá var yfirrabbi Sefaradim og 'Edot HaMizraḥ í Ísrael, yfir að egypskir karíar væru gyðingar og að leyfilegt væri fyrir rabbínska gyðinga að giftast þeim.

Mynd 243B | Samkundu Karaítasafnaðar B'nai Ísrael (Daly City, Kalifornía) | Nafnlaus / Attribution-Share Alike 3.0 Óflutt

Mynd 243B | Samkundu Karaítasafnaðar B'nai Ísrael (Daly City, Kalifornía) | Nafnlaus / Attribution-Share Alike 3.0 Óflutt

Höfundur : Tobias Lanslor

Tilvísanir:

Gyðingdómur frá uppruna sínum til nútíma rétttrúnaðarstraums

Heimildir og heilagir textar gyðingdóms

Ummæli